Tập đoàn FLC cùng Bamboo Airways tham gia thị trường hàng không

Một chiến lược đầu tư lớn ngay từ đầu, tập trung vào các điểm du lịch mới nổi, và kết nối với FLC Hotels and Resorts là những yếu tố thúc đẩy Bamboo Airways hướng tới mục tiêu trở thành một công ty khổng lớn trên thị trường hàng không Việt Nam.

Theo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, trong nửa đầu năm 2018, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 52,8 triệu hành khách trên 223.000 chuyến bay, tăng lần lượt 14% và 10,6%. Trong thời gian này, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam bằng đường hàng không đạt 6,4 triệu lượt người, tăng 22% so với năm trước và chiếm 80% tổng số khách du lịch nước ngoài.

Thị trường bay là mục tiêu của FLC hướng tới

Thị trường hàng không có nhiều tiềm năng tăng trưởng, nhưng hiện tại, Việt Nam chỉ có ba hãng hàng không lớn. Theo các chuyên gia, điều quan trọng là phải có thêm nhiều hãng hàng không gia nhập thị trường để tạo ra môi trường cạnh tranh hơn và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho hành khách.

FLC Group đã chứng kiến ​​tiềm năng này và thực hiện các bước chuẩn bị tốt để thiết lập cùng Bamboo Airways. Để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường hàng không, FLC Group đã xây dựng được những hướng đi và chiến lược đặc biệt.

Flc thanh hóa 1

Sau hơn bốn năm chuẩn bị và nghiên cứu, FLC Group chính thức thông báo chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến ​​cất cánh vào ngày 10 tháng 10 năm 2018. Thông báo được đưa ra sau khi chính phủ phê duyệt thành lập Hãng hàng không và Cơ quan Hàng không dân dụng Việt Nam tuyên bố kế hoạch khả thi sau khi đánh giá và điều chỉnh kỹ lưỡng. Những chấp thuận này mang lại cho Bamboo Airways gần hơn việc hoàn tất thủ tục pháp lý để được Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép.

Chủ tịch FLC cho biết thêm

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC Group, cho biết Bamboo Airways có chiến lược toàn diện, với sự chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng, do đó hãng hàng không sẽ có quyền đầu tư mạnh ngay từ đầu.

Bamboo Airways sẽ bắt đầu với 20 máy bay vào năm 2018, nhằm trở thành một chiếc máy bay khổng lồ với 50 máy bay và 37 tuyến bay nội địa và quốc tế từ năm 2019. Nếu nó đã chọn bắt đầu chỉ với một đến ba máy bay, như một số hãng hàng không không còn tồn tại đã làm trong quá khứ, FLC Group sẽ không thể cạnh tranh với các hãng hàng không hiện tại.

Flc thanh hóa 2

Theo kế hoạch của mình, ngoài 44 máy bay mua từ Boeing và Airbus, sẽ được bàn giao từ cuối năm 2019, FLC sẽ thuê 20 máy bay để phục vụ các tuyến nội địa trong năm 2018 và 30 máy bay nữa vào năm 2019 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là một lợi thế quan trọng của Bamboo Airways. Kết hợp các mô hình truyền thống và chi phí thấp, với mục đích cung cấp một loạt các dịch vụ đáp ứng nhu cầu khác nhau trong từng phân khúc hành khách và trở thành hãng hàng không tốt nhất tại Việt Nam.

Tập đoàn FLC cùng Bamboo Airways tham gia thị trường hàng không
5 (100%) 3 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.